ที่ชาร์ตรถไฟฟ้า เมืองนอกมีแล้วนะ!

และแล้ววันนี้ก็มาถึง วันที่สาวกผู้ใช้รถไฟฟ้าและผู้ชื่นชอบเทคโนโลยีรอคอย คือการที่ทาง Apple ได้เพิ่มจุดชาร์ตรถไฟฟ้าเข้าไปใน Apple Map ซึ่งเมื่อผู้ใช้ค้นหา ทำการเลือก Directions ว่าจะไปที่ไหน ภายในแมพจะมีจุดบอกเลยว่าทางผ่านจะเจอทั้งหมดกี่จุด

แบตเตอรี่กราฟีน

แน่นอนว่าฟังก์ชั่นนี่เหมาะกับผู้ใช้รถไฟฟ้าอย่างเราๆเป็นที่แน่นอน เนื่องจากการใช้รถไฟฟ้าของเรามีข้อจำกัดคือการขับขี่ต่อเนื่อง จะต้องคอยหาที่ชาร์ตเพื่อเติมพลังการขับเคลื่อนให้ตัวรถตลอดเวลา

การมีจุดชาร์ตนั่นดีอยู่แล้ว แต่การที่เรารู้ว่าตรงไหนบ้างที่มีจุดชาร์ต อยู่ใกลจากเราแค่ไหน ใช้ระยะเวลาเท่าไหร่ในการเดินทางทำให้เราสามารถวางแผนการเดินทางได้เป็นอย่างดี อำนวยความสะดวกยิ่งขึ้น

นอกจากจะบอกเราว่าจุดชาร์ตอยู่ที่ไหนแล้ว ยังคำนวณเวลาให้เราอีกด้วยว่าตัวรถเราจะใช้ระเวลาชาร์ตนานแค่ไหน เท่าไหร่ รวมไปถึงบอกเราด้วยว่าจุดชาร์ตนี้หัวชา์ตเป็นแบบไหน ใช้ได้กับรถเราหรือไม่ เห็นมั้ย สะดวกมากๆเลยทีเดียว

มีบอกรายละเอียดต่างๆ สะดวกสบายมาก

ปฏิเสธไม่ได้หรอกว่าในอนาคตอันใกล้นี้ยานพาหนะไม่ใช่แค่มอเตอไซต์จะเปลี่ยนมาเป็นมาใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งสิ้น ส่วนตัวคิดว่าอีกหน่อยเราคงมีอะไรมากกว่าแค่จุดชาร์ตไฟฟ้าใน Apple Map แน่นอน

แต่ช้านิดคิดแปป ที่เรากล่าวไปข้างต้นนั้นยังมีอยู่ในแค่ต่างประเทศเท่านั้น ประเทศไทยยังไม่ได้เริ่มใช้นะครับ แต่ไม่นานแน่นอนเพราะจากที่ได้อ่านข่าวมานั้นมีเจ้านึงในประเทศไทยเริ่มทำการสำรวจและวางแผนที่จะเอาจุดชาร์ตมาลงให้เราได้ใช้กันแล้วนะครับ โดยอ้างอิงจาก

AJ EV BIKE คือการที่บริษัทได้ออกแบบจุดชาร์จไฟฟ้าที่ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยธุรกิจอย่างหนึ่งของบริษัท AJ คือตู้บุญเติม ซึ่งมีครอบคลุมอยู่ทั่วประเทศ ทั้งนี้ทางบริษัทได้ปรับปรุงตู้บุญเติมใหม่ ให้สามารถมีปลั๊กชาร์จไฟให้กับทางรถสกูตเตอร์ไฟฟ้าได้

Source : Khaorot

อีกไม่นานเกินรอแน่นอนครับ เราจะได้เห็นจุดชาร์ตได้ตามสถานที่ทั่วไป เสมือนป้ายรถเมล์หรือตู้ไปรษณีย์นั่นแหละครับ ด้วยจำนวนคนที่หันมาใช้พลังงานไฟฟ้ามากขึ้น ลดการใช้พลังงานเชื้อเพลิง หลายคนตระหนักถึงการอนุรักษณ์ธรรมชาติและการประหยัดเงินระยะยาว

ไม่ใช่วันนี้ก็เร็วๆนี้อย่างแน่นอนครับผม

สนใจรถมอเตอร์ไซต์ไฟฟ้า เรามีรุ่นแนะนำให้คุณกับ Q5 รุ่นสุดขายดียอดนิยมจาก EV Bike Thailand

Source : Khaorot, Apple

บทความอื่นๆ

อ่านบทความอื่นที่เกี่ยวข้อง

น้ำมันแพงสุดในรอบ 14 ปี! ถึงเวลารถไฟฟ้าแล้วหรือยัง?

ถ้าพูดถึงราคาน้ำมันในทุกวันนี้ อาจเป็นเรื่องต้องห้ามสำหรับใครบางคน เพราะเมื่อพูดถึงแล้วก็จะรู้สึกเจ็บปวดกับราคาที่ดูเหมือนจะสูงขึ้นทุกวัน ไม่มีทีท่าว่าจะลดลงอย่างใด ราคามีการปรับเพิ่มขึ้นเกือบทุกวันโดยประมาณครั้งละ …

Read More →

ก้าวไปอีกขั้น! แบตเตอรี่แบบสลับจะถูกลิสต์ในตลาดหลักทรัพย์

Gogoro บริษัทพลังงานสะอาดจากไต้หวัน ผู้นำทางด้านแบตเตอรี่แบบสลับ ถอดเปลี่ยนสำหรับรถไฟฟ้า จะถูกลิสต์รายชื่อบน …

Read More →

ทำไม 2022 ถึงเป็นปีแห่งรถพลังงานไฟฟ้า?

ก้าวข้ามชีวิตเดิมๆในการเดินทาง ด้วยรถไฟฟ้าจากร้าน EV BIKEที่ตอบโจทย์ทั้งคนยุคใหม่และผู้สูงอายุ ในปัจจุบัน …

Read More →