กราฟีน แบตเตอรี่ที่มาแรงที่สุดตอนนี้

กราฟีน แบตเตอรี่แห่งอนาคตที่จะเข้ามาเปลี่ยนวงการเครื่องใช้ไฟฟ้า รถยนต์ไฟฟ้า (EV) และอื่นๆ ชีวิตที่จะง่ายขึ้น ประหยัดเวลา ประหยัดค่าใช้จ่ายพร้อมการนำกลับมาใช้ใหม่ที่เป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม

นานมาแล้วที่ปัญหาของรถใช้พลังงานไฟฟ้า คือ ระยะทางที่สามารถขับขี่และแบตเตอรี่ของตัวรถที่ใช้เวลานานในการชาร์ตเพื่อใช้งานในแต่ละครั้ง

ปัญหาทั้งสองอย่างนี้กลายมาเป็นปัญหาใหญ่สำหรับผู้ใช้งาน เป็นเหมือนกำแพงกั้นในการตัดสินใจซื้อของลูกค้า และเป็นโจทก์ปัญหาสำคัญของผู้ผลิตและนักพัฒนาที่จะต้องแก้ปัญหาเพื่อลดช่องว่างตรงนี้ให้น้อยลง

YADEA ได้คำนึงถึงปัญหานี้เป็นอันดับต้นๆเพื่อแก้ไขและพัฒนาศักยภาพของรถพลังงานไฟฟ้าให้เหมาะสมกับการใช้งานในปัจจุบัน

แบตเตอรี่ กราฟีน
แบตเตอรี่กราฟีน อนาคตของวงการรถไฟฟ้าที่จะช่วยให้การชาร์ตเป็นเรื่องง่ายๆ

แบตเตอรี่กราฟีน จึงถูกพัฒนาออกมาลบจุดอ่อนของรถไฟฟ้า เติมเต็มการใช้งานและเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมรถไฟฟ้า เป็นที่แน่นอนว่าแบตเตอรี่กราฟีนนี้จะมาแทนที่แบตเตอรี่แบบเดิมที่หมดไว วิ่งได้ระยะสั้นและยังชาร์จนานอีกด้วย

แต่ว่าข้อดีของแบตเตอรี่กาฟีมีอะไรบ้าง ดีกว่าเดิมอย่างไร และทำไมเราถึงต้องเลือกใช้แบตเตอรี่ตัวนี้ มีดีจริงตรงไหนบ้าง?

ข้อแรกเลยคือการที่แบตเตอรี่กราฟีนเป็นสื่อกระแสไฟฟ้าสูง ถ้าพูดให้เข้าใจง่ายๆคือ สามารถชาร์จไฟเข้าได้ไวและง่าย แบตเต็มไวอีกทั้งซัพพอร์ตการชาร์จซ้ำ ทำให้มี Battery Cycle มากกว่า 1,000 เลยทีเดียว ไม่เสื่อมง่ายๆแน่นอน

ข้อสอง สามารถชาร์จแบตเตอรี่ที่ 80% ได้ภายใน 1 ชั่วโมงเท่านั้น! เนื่องจากที่กล่าวในข้อแรก กราฟีนเป็นสื่อกระแสไฟฟ้าสูง สามารถชาร์จไว สนับสนุนการชาร์จไฟที่ 10A – 20A ทำให้ชาร์จได้ไวมาก (ต้องใช้สายไฟ Fast Charge ของ YADEA) ด้วยทั้งชาร์จไว เก็บกระแสไฟได้มาก สามารถขับได้ไกลว่า แรงไม่มีตกไม่มีคำว่าแผ่ว ทำให้จุดแข็งตรงนี้ล่ะที่แทบจะเอาชนะแบตรุ่นเก่าแบบขาดลอย

แบตเตอรี่ กราฟีน
เครื่องใช้ไฟฟ้าทุกรุ่นจะเริ่มทยอยเปลี่ยนรูปแบบของแบตเตอรี่ ผู้บริโภคจะเป็นตัวชี้วัดว่าเทคโนโลยีอะไรอยู่หรือไป

ข้อสาม ความจุ ความทนทาน การเก็บไฟที่มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด ถึงแม้จะอยู่ในสภาวะอุณภูมิที่ต่ำ ตัวแบตเตอรี่ก็ยังสามารถทำงานได้ปกติ ไม่มีการคลายประจุใดๆ วิ่งได้แรงและเร็ว

ข้อสี่ เทคโนโลยีแบตเตอรี่กราฟีนประกอบไปด้วยเทคโนโลยีอัลลอยชั้นสูง มีส่วนประกอบทั้งดิน ธรรมชาติและอื่นๆซึ่งล้วนแล้วเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมทั้งสิ้น

กราฟีน
เก็บไฟได้นาน ชาร์จได้ไว เทคโนโลยีแห่งอนาคตที่จะมาแทนแบตเตอรี่รูปแบบเก่า

ข้อห้า คือ ความแข็งแรงทนทานของแบตเตอรี่ ตัวหุ้มแบตเตอรี่ทำจากพลาสติกหลอมที่ไม่หักงอง่าย ทนต่อทุกสภาวะไม่ว่าจะร้อนหรือเย็น รองรับการกระแทกไม่มีจุดรั่วไหล ทำงานได้อย่างมั่นคง มั่นใจได้เลยว่าไม่มีปัญหาตามมาภายหลัง

ข้อหก รับประกัน 24 เดือนหากมีปัญหาทางเราเปลี่ยนให้ใหม่เลยทันที ซึ่ง YADEA นอกจากจะผลิตเทคโนโลยีใหม่มาให้ใช้งาน ยังรองรับการใช้งานหากเกิดปัญหา ข้อผิดพลาด ตรวจสอบแล้วเกิดจากตัวแบตเตอรี่ เรามีบริการเปลี่ยนให้

บทความอื่นๆ

อ่านบทความอื่นที่เกี่ยวข้อง

น้ำมันแพงสุดในรอบ 14 ปี! ถึงเวลารถไฟฟ้าแล้วหรือยัง?

ถ้าพูดถึงราคาน้ำมันในทุกวันนี้ อาจเป็นเรื่องต้องห้ามสำหรับใครบางคน เพราะเมื่อพูดถึงแล้วก็จะรู้สึกเจ็บปวดกับราคาที่ดูเหมือนจะสูงขึ้นทุกวัน ไม่มีทีท่าว่าจะลดลงอย่างใด ราคามีการปรับเพิ่มขึ้นเกือบทุกวันโดยประมาณครั้งละ …

Read More →

ก้าวไปอีกขั้น! แบตเตอรี่แบบสลับจะถูกลิสต์ในตลาดหลักทรัพย์

Gogoro บริษัทพลังงานสะอาดจากไต้หวัน ผู้นำทางด้านแบตเตอรี่แบบสลับ ถอดเปลี่ยนสำหรับรถไฟฟ้า จะถูกลิสต์รายชื่อบน …

Read More →

ทำไม 2022 ถึงเป็นปีแห่งรถพลังงานไฟฟ้า?

ก้าวข้ามชีวิตเดิมๆในการเดินทาง ด้วยรถไฟฟ้าจากร้าน EV BIKEที่ตอบโจทย์ทั้งคนยุคใหม่และผู้สูงอายุ ในปัจจุบัน …

Read More →