ก้าวไปอีกขั้น! แบตเตอรี่แบบสลับจะถูกลิสต์ในตลาดหลักทรัพย์

Gogoro บริษัทพลังงานสะอาดจากไต้หวัน ผู้นำทางด้านแบตเตอรี่แบบสลับ ถอดเปลี่ยนสำหรับรถไฟฟ้า จะถูกลิสต์รายชื่อบน Nasdaq ที่ได้ชื่อว่าเป็นตลาดหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง

Gogoro เริ่มจากการผลิตแบตสู่ผู้นำทางด้านแบตเตอรี่เปลี่ยน และสลับ

ถ้าถามว่าข่าวนี้มาจากไหน ก็มาจากบริษัทเจ้าตัวเองนั่นแหละครับ

หลักจากซุ่ม (ก็ไม่ซุ่มเท่าไหร่ รู้จักกันทั่วบ้านทั่วเมืองแล้ว) ทำแบตเตอรี่ ชูจุดขายที่ว่า คุณจะชาร์จให้เสียเวลาทำไม คุณเปลี่ยนเลยสิ ง่ายกว่าจนเป็นที่รู้จัก

จริงๆ Gogoro เองก็ทำรถไฟฟ้าเหมือนกัน โดยออกแบบและพัฒนายึดแบตเตอรี่ตัวเองเป็นศูนย์กลางในการออกแบบ แต่สุดท้ายโดยรวมบริษัทก็ยังคงพัฒนาแบตเตอรี่เปลี่ยน สลับ เป็น Project หลักเหมือนเดิม

Partner กับ Yamaha คนหนึ่งผลิตรถ คนหนึ่งผลิตแบต

ภายใน 5 ปี Gogoro มีผู้ใช้งานมากขึ้นกว่าเดิมถึง 400,000 รายที่ได้เข้ามาใช้บริการแบตเตอรี่ส่งให้บริษัท มีรายได้เพิ่มขึ้นถึง 1 พันล้านบาทเลยทีเดียว (1$ Billion USD) ถ้ายังไม่มากพอ 1 พันล้านบาทที่กล่าวถึงนี้เป็นรายได้แค่ภายในประเทศเท่านั้นด้วย!

จากความสำเร็จในการสร้างรากฐาน สร้างค่านิยมอนุรักษ์พลังงานและแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการใช้รถไฟฟ้า ทำให้อีกไม่นานประเทศไต้หวัน (Taiwan) จะมีสถานีรถไฟฟ้าสำหรับการชาร์ต การเปลี่ยนแบตมากกว่าปั้มน้ำมันในอนาคตอันใกล้นี้

จากความสำเร็จนี้ Gogoro จึงขยายฐานไปจีน อินเดีย และไม่แน่ในอนาคต ไทย

ในขณะที่ Gogoro เริ่มขยับขยายธุรกิจและตลาดพลังงานสะอาด EV Power Energy เริ่มเป็นกระแสหลักและถูกสนใจเป็นอย่างมากในช่วง 1 – 2 ปีนี้ เราก็ได้แต่หวังว่าประเทศไทยของเราจะสามารถตามกระแสนี้ได้อย่างทันท่วงที มีการสนับสนุนพลังงานสะอาดจากรัฐบาลของเรา เพื่อสิ่งแวดล้อมและลดค่าใช้จ่ายต่อหัวในทุกครัวเรือน

อ่านบทความดีๆจบไปแล้ว มาถึงเวลาขายของกันดีกว่า หากสนใจรถไฟ้าราคาถูก รับประกันยาวๆ มีบริการหลังการขายที่ครอบคลุม มาหาเราได้เลยที่ EV Bike Thailand เชียงใหม่ ที่ตั้งอยู่ที่ ถนน ช้างคลาน ตรงข้ามไปรษณีย์ช้างคลาน ใกล้กับโครงการ @Curve เปิดบริการทุกวัน 9:00 – 18:00 ไม่มีวันหยุด

โทร : 090-456-6646 หรือ Facebook Ev Bike Thailand

Tag : รถไฟฟ้า, รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า, จักรยานยนต์, ผู้สูงอายุ, เชียงใหม่

แปล – Admin Ham

ที่มา – Electrek.com

บทความอื่นๆ

อ่านบทความอื่นที่เกี่ยวข้อง

น้ำมันแพงสุดในรอบ 14 ปี! ถึงเวลารถไฟฟ้าแล้วหรือยัง?

ถ้าพูดถึงราคาน้ำมันในทุกวันนี้ อาจเป็นเรื่องต้องห้ามสำหรับใครบางคน เพราะเมื่อพูดถึงแล้วก็จะรู้สึกเจ็บปวดกับราคาที่ดูเหมือนจะสูงขึ้นทุกวัน ไม่มีทีท่าว่าจะลดลงอย่างใด ราคามีการปรับเพิ่มขึ้นเกือบทุกวันโดยประมาณครั้งละ …

Read More →

ก้าวไปอีกขั้น! แบตเตอรี่แบบสลับจะถูกลิสต์ในตลาดหลักทรัพย์

Gogoro บริษัทพลังงานสะอาดจากไต้หวัน ผู้นำทางด้านแบตเตอรี่แบบสลับ ถอดเปลี่ยนสำหรับรถไฟฟ้า จะถูกลิสต์รายชื่อบน …

Read More →

ทำไม 2022 ถึงเป็นปีแห่งรถพลังงานไฟฟ้า?

ก้าวข้ามชีวิตเดิมๆในการเดินทาง ด้วยรถไฟฟ้าจากร้าน EV BIKEที่ตอบโจทย์ทั้งคนยุคใหม่และผู้สูงอายุ ในปัจจุบัน …

Read More →