น้ำมันแพงสุดในรอบ 14 ปี! ถึงเวลารถไฟฟ้าแล้วหรือยัง?

ถ้าพูดถึงราคาน้ำมันในทุกวันนี้ อาจเป็นเรื่องต้องห้ามสำหรับใครบางคน เพราะเมื่อพูดถึงแล้วก็จะรู้สึกเจ็บปวดกับราคาที่ดูเหมือนจะสูงขึ้นทุกวัน ไม่มีทีท่าว่าจะลดลงอย่างใด ราคามีการปรับเพิ่มขึ้นเกือบทุกวันโดยประมาณครั้งละ 50 สตางค์ซ อาจะดูเหมือนน้อยแต่พอปรับเพิ่มหลายครั้งหลายวันเข้าก็เป็นหลายบาทเลยทีเดียว

น้ำมันแพงในประเทศไทย
ประชาชนแห่เติมน้ำมันก่อนที่น้ำมันจะขึ้นในวันรุ่งขึ้น

ผลกระทบดังกล่าวสืบเนื่องมาจากการเกิดสงครามระหว่างรัซเซีย (Russia) และยูเครน (Ukraine) ความหวาดระแวงเรื่องกับกักตุนน้ำมันดิบ การคว่ำบาตรทางเศรฐกิจ และนโยบายต่างๆ ส่งผลโดยตรงกกับผู้บริโภคอย่างเรา

Putin Sees Potential to Work With Biden on Energy, Security and More |  World News | US News
ปูตินกับสงครามที่ดูทีท่าว่าจะไม่หยุดง่ายๆ

ราคาต่อ 1 แกลลอน (4.5 ลิตรโดยประมาณ) แตะอยู่ที่ประมาณ 132 บาทสูงสุดในรอบ 14 ปี แพงเป็นประวัติการณ์และมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

รัซเซีย (Russia) เป็นผู้ผลิตน้ำมันดิบและก๊าซรายใหญ่ของโลกจึงไม่น่าแปลกใจหากการคว่ำบาตรทางเศษฐกิจที่เกิดขึ้นนี้จะส่งผลไปทั่วโลก จากตัวเลขของ JPMORGANS บริษัททางการเงินยักษ์ใหญ่ กล่าวไว้ว่า น้ำมันกว่า 66% ของรัซเซียตอนนี้ประสบปัญหาไม่สามารถหาผู้ซื้อหรือส่งออกได้ ส่งผลให้การกักตุนน้ำมันเกิดขึ้นและราคาจึงปรับตัวขึ้นตาม

มาถึงตรงนี้ก็ทำให้คิดว่าหรือว่าการมีรถไฟฟ้าไว้ในครอบครองอาจจะเป็นข้อดี สามารถประหยัดและต่อกรณ์กับปัญหานี้ได้ในระยะยาว

อาจเป็นรูปภาพของ รถยนต์ และ ข้อความพูดว่า "BrandAge Online www.brandage.com @ai BrandAge Online @BrandAge Online @brandage SONY HONDA Sony จับมือ Honda ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า พร้อมวางตลาดรุ่นแรกปี 2025"
โซนี่ จับมือกับ ฮอนด้าผลิตรถไฟฟ้า

ปัจจุบันรถไฟฟ้าเริ่มมีเทคโนโลยีและการพัฒนาที่ก้าวกระโดด เช่นเดียวกับราคาน้ำมัน บริษัทใหญ่ๆเริ่มเข้ามาชิงพื้นที่การแข่งขันตลาดรถไฟฟ้า เช่น โซนี่ (Sony) ฮอนด้า (Honda) และอื่นๆ ทำให้ราคาเริ่มอยู่ในขั้นที่แตะต้องได้

รัฐบาลไทยเองก็เริ่มสนับสนุนการใช้รถไฟฟ้ามากขึ้นโดยมีนโยบายการซื้อรถไฟฟ้าคันแรกจะมีส่วนลดให้กว่า 150,000 บาท ยิ่งตอกย้ำว่าเราสามารถซื้อรถไฟฟ้าได้ในราคาที่ถูกลงและมั่นใจในได้ว่าในอนาคตอันใกล้นี้ รถไฟฟ้าจะมีอยู่ในทุกที่ มีจุดชาร์จเพียงพอต่อการใช้งาน

รถสามล้อไฟฟ้า ราคาถูก เชียงใหม่ EV Bike Thailand
รถสามล้อไฟฟ้าเริ่มที่ 25,900 บาท

เอาเข้าจริงๆ สมัยนี้ไม่ต้องขนาดรถยนต์ไฟฟ้า แต่เป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าหรือจักรยานไฟฟ้า สามล้อไฟฟ้า ก็สามารถจับต้องได้ง่าย ราคาถูก แถมยังประสิทธิภาพดีอีกด้วย ตามท้องตลาดก็จะเห็นราคาเพียงหลักหมื่น เท่ากับรถน้ำมันแต่ไม่ต้องเติมน้ำมัน ประหยัดกว่าเห็นๆ

EV BIKE THAILAND รถไฟฟ้า ราคาประหยัด เชียงใหม่
หลากรุ่น หลากแบบ หลายราคาให้เลือก

เริ่มสนใจรถไฟฟ้ากันแล้วใช่มั้ย โอเคงั้นถึงเวลาขายของ ของเราแล้ว EV Bike Thailand จัดจำหน่ายรถไฟฟ้า มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า จักรยานไฟฟ้า สามล้อไฟฟ้า สกูตเตอร์ไฟฟ้า พร้อมบริการหลังการขายที่ทำให้คุณสบายใจตลอดการใช้งาน ปลอดภัยทุกการขับขี่

สถานที่ รถไฟฟ้า EV Bike thailand
มาเยี่ยมชม ลองขับ Test Drive ได้ที่ร้านเราเลย ฟรี ไม่คิดเงิน!

อ่านบทความดีๆจบไปแล้ว มาถึงเวลาขายของกันดีกว่า หากสนใจรถไฟ้าราคาถูก รับประกันยาวๆ มีบริการหลังการขายที่ครอบคลุม มาหาเราได้เลยที่ EV Bike Thailand เชียงใหม่ ที่ตั้งอยู่ที่ ถนน ช้างคลาน ตรงข้ามไปรษณีย์ช้างคลาน ใกล้กับโครงการ @Curve เปิดบริการทุกวัน 9:00 – 18:00 ไม่มีวันหยุด

Tag : รถไฟฟ้า , รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า , จักรยานยนต์ , ผู้สูงอายุ , เชียงใหม่ , สามล้อไฟฟ้า , จักรยานไฟฟ้า , ประหยัด , โปรโมชั่น , ราคาถูก , มอไซไฟฟ้า , ลดราคา , ถูกที่สุด , รถไฟฟ้าเชียงใหม่

แปล – Admin Ham

โทร : 090-456-6646 หรือ Facebook Ev Bike Thailand

ที่มา – CNBC

บทความอื่นๆ

อ่านบทความอื่นที่เกี่ยวข้อง

น้ำมันแพงสุดในรอบ 14 ปี! ถึงเวลารถไฟฟ้าแล้วหรือยัง?

ถ้าพูดถึงราคาน้ำมันในทุกวันนี้ อาจเป็นเรื่องต้องห้ามสำหรับใครบางคน เพราะเมื่อพูดถึงแล้วก็จะรู้สึกเจ็บปวดกับราคาที่ดูเหมือนจะสูงขึ้นทุกวัน ไม่มีทีท่าว่าจะลดลงอย่างใด ราคามีการปรับเพิ่มขึ้นเกือบทุกวันโดยประมาณครั้งละ …

Read More →

ก้าวไปอีกขั้น! แบตเตอรี่แบบสลับจะถูกลิสต์ในตลาดหลักทรัพย์

Gogoro บริษัทพลังงานสะอาดจากไต้หวัน ผู้นำทางด้านแบตเตอรี่แบบสลับ ถอดเปลี่ยนสำหรับรถไฟฟ้า จะถูกลิสต์รายชื่อบน …

Read More →

ทำไม 2022 ถึงเป็นปีแห่งรถพลังงานไฟฟ้า?

ก้าวข้ามชีวิตเดิมๆในการเดินทาง ด้วยรถไฟฟ้าจากร้าน EV BIKEที่ตอบโจทย์ทั้งคนยุคใหม่และผู้สูงอายุ ในปัจจุบัน …

Read More →